สุทธิคุณ กองทอง หนุ่ม

วันพุธที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

คนดังยึดเศรษฐกิจพอเพียง และทำความดี...เพื่อในหลวง





คนดังยึดเศรษฐกิจพอเพียง และทำความดี...เพื่อในหลวง

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

"ข้าพระพุทธเจ้า ขอถวายสัตย์ปฏิญาณว่าจะประพฤติปฏิบัติตนเป็นข้าราชการที่ดี มีความซื่อสัตย์สุจริต เจริญรอยตามเบื้องพระยุคลบาท และมุ่งมั่นแน่วแน่แก้ไขปัญหาของประเทศชาติ และของประชาชน สร้างสรรค์คุณประโยชน์แก่แผ่นดิน และดำเนินชีวิตโดยยึดมั่นในหลักธรรมคำสอนแห่งศาสนา และตามแนวทางในพระบรมราโชวาทตลอดไป"

ธานินทร์ พันธ์ประภากิจ

“ชีวิต ของผมตั้งใจเดินตามพระยุคลบาทขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เดินผิดไม่คิดจนตัวตาย มีแต่ความเจริญทั้งนั้น ไม่เจริญกับเรา ก็เจริญกับประเทศชาติ เจริญกับประชาชนผู้ยากจน เจริญกับวงศาคณาญาติหรือครอบครัวของเรา เพราะว่าเดินตามพระองค์ท่าน ต้องมีความซื่อสัตย์สุจริตไม่โกงกินแผ่นดิน และต้องไม่โกงกินผู้อื่น และต้องทำงานด้วยความเต็มใจทำ แล้วก็ต้องรักแผ่นดินให้อยู่เหนือตัวเราเอง เค้าจะเรียกว่าทาสของแผ่นดิน”

อี้ แทนคุณ จิตต์อิสระ

“ท่านเป็นในหลวงที่เหนื่อยที่สุดใน โลก ทรงงานหนักมากขนาดนี้แต่กลับถูกคนที่เห็นแก่ตัวไม่กี่คนปลุกระดมคน ฉะนั้นถ้าผมจะทำอะไรได้จะต้องแลกด้วยชีวิตก็ยอม

พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง

“ผมบอกได้เลยว่าอย่าไปกลัวครับ เพราะว่าศีรษะของผมได้ถวายให้ในหลวงไปแล้วครับ คนที่เกลียดในหลวง...ก็คือคนที่เป็นศัตรูกับผมแค่นั้นเอง ใครมาด่าพ่อ เราเป็นลูกเราก็ต้องปกป้อง ถามว่าผมผิดตรงไหน ฉะนั้นใครก็ตามที่ด่า เขาก็อยู่ตรงกันข้ามของผมแค่นั้นเอง

ว.วชิรเมธี

"ใครถูกบึ้งกัด" พอทราบตัวคนที่ถูกบึ้งกัดแล้ว พระองค์ก็ทรงจับมือเลย ทรงควักยาหม่องออกมาทา ๆ ที่ข้าราชบริพารคนนั้น ทาเสร็จแล้วทรงนวดด้วย เจ้าหน้าที่งงเป็นไก่ตาแตก เพิ่งเคยเห็นในหลวงทายาหม่องให้ข้าราชบริพาร แถมยังทรงนวดให้อย่างดีด้วย นวดเสร็จแล้วทุกคนก็ไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะว่าไม่เคยเจอเหตุการณ์เช่นนี้ จะขอบคุณก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ก็เลยได้แต่ยืนน้ำตาซึมด้วยความซาบซึ้งใจ

สุวิทย์ รัตนมณี อธิบดีกรมป่าไม้

“ผมได้จัดทำโครงการ ป่าในเมืองเพื่อการศึกษากล้ายิ้มเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 84 พรรษา โดยจะมุ่งเน้นการจัดทำแปลงเพาะพันธุ์ไม้รวม 84 แห่งในสถาบันการศึกษาและศาสนสถานทั่วประเทศ”

บุญญสรณ์-คชาพัฒน์ เรืองธิติภาคย์ นักธุรกิจร้อยล้าน

“อยากให้คนไทยแสดงความเคารพรักต่อในหลวง”


สมศักดิ์ ฉัตรทวีศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ-เจ้าของแบรนด์ Crocodile

“ผมได้จัดทำแคมเปญ รวมพลังให้กึกก้อง...ทั่วแผ่นดิน ด้วยการจัดทำเสื้อรุ่นพิเศษ Crocodile-เรารักในหลวงเพื่อถวายความจงรักภักดีแด่ ในหลวง พ่อของแผ่นดิน โดยมอบเงินรายได้สมทบทุนมูลนิธิชัยพัฒนา เพื่อการพัฒนาประเทศ ตามโครงการพระราชดำริ”

แอนดี้ เขมพิมุก พิธีกร รายการฉันรักเมืองไทย

ผมมีความประทับใจหลายๆ อย่างมาก โดยเฉพาะปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวง บางคนอาจทำไม่ได้และคิดว่าคำว่าเศรษฐกิจพอเพียงอาจหมายถึง งก ผมจะบอกว่าภารกิจที่พระองค์ท่านได้ทำเพื่อคนไทยมากมายนับไม่ถ้วนนั้น ผมมองว่าทุกสิ่งทุกอย่างมีประโยชน์หมด อย่างแนวทางที่ท่านบอกให้เราปลูกต้นไม้คนละ1 ต้น 60 ล้านคนก็ 60ล้านต้น เพื่อสิ่งแวดล้อมเพื่อธรรมชาติของเรา ธรรมชาติก็คือมนุษย์เราหันมาเอาใจใส่บ้าง หรือเรื่องน้ำในหลวงบอกน้ำคือทุกสิ่งทุกอย่าง ถ้าคนไทยขาดน้ำก็จะไม่มีความอุดมสมบูรณ์

บี น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์

“ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวง บีเชื่อนะว่าถ้าคนไทยทำตามแนวทางของพระองค์ท่านทุกคนจะมีความสุข มีกินมีใช้ เพราะบีเชื่อคนไทยทุกคนรักในหลวง มีเท่าไหร่ให้ใช้เท่านั้น อย่าไปละโมบโลภมาก หรืออยากได้อยากมี เราอยู่อย่างพอเพียงชีวิตจะมีความสุขและแฮปปี้แน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น