สุทธิคุณ กองทอง หนุ่ม

วันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ & สิชา อัญชนานันท์ “ให้อภัย” หัวใจของการครองคู่







นิตยสาร WhO?


เรื่อง สุทธิคุณ กองทอง ภาพ : Sweetheartstudio


ศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ & สิชา อัญชนานันท์

“ให้อภัย” หัวใจของการครองคู่


คู่ข้าวใหม่ปลามัน ผ่านงานวิวาห์มาได้เกือบสองเดือน สำหรับ ศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ วัย 38 ปี ที่จูงมือ สิชา อัญชนานันท์ ดีไซเนอร์สาวสวยวัย 24 ปี เข้าสู่ประวิวาห์ หลังคบหาดูใจกันมานาน 8 ปี พร้อมเริ่มต้นชีวิตคู่ด้วยการปรับตัว โดยเฉพาะฝ่ายชายยอมรับว่า เรื่องที่ต้องปรับตัวมากที่สุดคือเรื่องเวลา

คุณยอดเกริ่นถึงชีวิตคู่ว่า ทุกวันนี้มีความสุขดี แต่สิ่งที่ต้องปรับเปลี่ยนคือ การแบ่งเวลาระหว่างงานกับครอบครัว เนื่องจากไม่ได้ใช้ชีวิตลำพังเหมือนก่อน หากแต่ยังมีอีกคนที่เขาต้องคอยเป็นห่วงเป็นใย

ย้อนกลับไปตั้งแต่วันแรกที่เขาตัดสินใจเริ่มต้นชีวิตครอบครัว และเอ่ยปากอยากดูแลน้องสเปน (แค่ชื่อก็น่าเอ็นดูแล้วไหมล่ะ) ภรรยาคนสวย ด้วยความประทับใจ นอกจากความสวย ที่สำคัญเธอเป็นคนที่จิตใจดี ตรงไปตรงมา และรักครอบครัวเหมือนกัน

“ผมว่าการที่เราจะหาใครมาเป็นคู่ชีวิตก็ต้องดูพื้นฐานของจิตใจที่น่าจะคล้ายคลึงกัน แล้วเขายังเป็นคนเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ เป็นสิ่งที่ทำให้ผมรู้สึกชื่นชมจนเลือกมาเป็นคู่ชีวิต”

นอกจากปัจจัยพื้นฐานที่คล้ายกัน คงปฏิเสธไม่ได้ว่าน้องสเปนของคุณพี่ยอดยังสวยสะดุดตาแขกเหรื่อในงานจนมีเสียงกล่าวชื่นชมว่าสวยระดับนางเอก ฝ่ายชายจึงได้แต่ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ด้วยความภูมิใจ พร้อมบอกว่า “ผมก็ดีใจนะที่หลายคนชมภรรยาผม แต่แปลก ไม่มีใครชมผมเลย (หัวเราะ) แต่ใครชมภรรยาเราสวยก็ชื่นใจ”

ทุกวันนี้สามีป้ายแดงเอ่ยด้วยน้ำเสียงซีเรียสว่า คงต้องหาเวลาให้ภรรยาบ้าง เพราะชีวิตคู่เริ่มต้นพร้อมๆ กับงานการเมืองล้นมือ ขนาดจะฮันนีมูนหลังแต่งยังไม่มีเวลา อย่างไรก็แล้วแต่ ปีใหม่นี้คุณยอดบอกว่ามีแผนจะพาภรรยาไปพักผ่อนต่างจังหวัดก่อน เพราะช่วงนี้ยังไม่สามารถปลีกเวลาไปฮันนีมูนต่างประเทศได้ จึงได้แต่สัญญากับภรรยาว่า หากเวลาว่างมากกว่านี้ค่อยไปฮันนีมูนกัน

“เนื่องจากภารกิจผมเยอะมาก เลยต้องหาเวลาว่างให้กับครอบครัวให้ได้มากที่สุด ถ้าถามว่าเวลา 100% แบ่งให้ภรรยาเท่าไหร่ ผมบอกไม่ได้ เพราะผมจะแบ่งเป็นช่วงๆ มากกว่า ไม่แน่นอน ช่วงไหนมีเวลาเยอะก็ให้เยอะหน่อย (หัวเราะ) เวลาที่มีก็ยังต้องให้กับคุณพ่อคุณแม่ (พล.ต.สนั่น-ฉวีวรรณ ขจรประสาสน์) พี่น้อง และหลานๆ 3 คนด้วย จริงๆ อยู่ตรงนี้เป็นครอบครัวใหญ่ วันไหนว่างเราก็จะรับประทานอาหารร่วมกัน”

แม้ออกตัวว่าภารกิจมาก ทว่าอย่างไรเรื่องครอบครัวก็สำคัญไม่แพ้เรื่องงาน คุณยอดจึงยึดแนวทางของคุณพ่อคุณแม่เป็นหลักการครองรักให้ประสบความสำเร็จ นั่นคือหลักของการ “ให้อภัย”

“ก่อนที่ผมจะมีครอบครัวก็เคยเป็นประธานกล่าวอวยพรคู่บ่าวสาวมาแล้วหลายคู่ ทุกครั้งผมจะยกตัวอย่างการใช้ชีวิตคู่ของคุณพ่อคุณแม่ที่ท่านครองรักกันมานานกว่า 40 ปี ท่านเหมือนเป็นหลักให้เราสองคนยึดไว้ โดยเฉพาะท่านเน้นการให้อภัยซึ่งกันและกัน” แม้ทราบดีว่าลิ้นกับฟันต้องมีกระทบกระทั่งกันบ้าง แต่สุดท้ายการประคับประคองชีวิตคู่ให้ไปถึงฝั่งได้นั้น หัวใจสำคัญคือการให้อภัย

จากสองคน สามีภรรยา ในอนาคตสิ่งที่จะเติมเต็มความสมบูรณ์คือทายาทตัวน้อย สำหรับคุณยอดบอกว่า “ผมตั้งใจเอาไว้ว่าอยากมีลูกเลย เราสองคนพร้อมที่จะมีลูก ส่วนจะเป็นลูกผู้หญิงหรือผู้ชายได้ทั้งนั้น”

เห็นทียุ่งแค่ไหนคุณยอดคงต้องรีบเคลียร์งาน แล้วกลับไปทำการบ้าน… หวังว่าจะได้เป็นพ่อยอด…ตัวจริง ในเร็ววัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น