สุทธิคุณ กองทอง หนุ่ม

วันพุธที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ยงยุทธ วิชัยดิษฐ “แทนคุณทักษิณ”





















หลังจากที่ ยงยุทธ วิชัยดิษฐ อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้ลาออก ท่ามกลางกระแสข่าวลือว่า ...ทักษิณ ชินวัตร เตรียมแต่งตั้งให้ พล...โกวิท วัฒนะ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และอดีต ผบ.ตร. เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยแทนนั้น การคัดค้านก็ออกมาอย่างต่อเนื่อง ที่สุดมติพรรคยังคงให้ท่านยงยุทธกลับมานั่งเป็นหัวหน้าพรรคเหมือนเดิม

เมื่อเดินกลับเข้ามาเป็นหัวหน้าพรรคอีกรอบทุกอย่างก็ไม่เหมือนเดิม เรื่องมีอยู่ว่า วันก่อนมีนักข่าว หนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่ง ติดต่อสัมภาษณ์คุณยงยุุทธที่พรรคเพื่อไทย ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ ระหว่างที่เจอหน้ากันก็ทักทายกันตามประสาแหล่งข่าวกับนักข่าว ทันใดนั้นทั้งสองกำลังเดินขึ้นไปที่ห้องหัวหน้าพรรค ได้มีเสียงประชาสัมพันธ์พรรคส่งเสียงประชดประชัน “ท่านยงยุทธให้สัมภาษณ์ได้ยังไง ทำไมให้สัมภาษณ์ไม่ผ่านพีอาร์ คราวหลังทำอย่างนี้ไม่ได้นะ”

จากนั้นเสียงแหลมๆ ของประชาสัมพันธ์ก็แว่วหายไปตามสายลม แต่ท่านยงยุทธถึงกับหน้าถอดสีพร้อมกับบ่นกับเรา “ดูเขาว่าผมซิ” เมื่อเห็นสถานการณ์เป็นเช่นนี้ทางนักข่่าวเลยถามขึ้นว่า ทำไมปล่อยให้ประชาสัมพันธ์ต่อว่าแบบนี้ ที่สุดเราก็ได้คำตอบ “ผมไม่ใช่หัวหน้พรรคตัวจริง” เป็นเรื่องละคราวนี้ นักข่าวรุกต่อทันที แล้วทำไมท่านถึงยังยอมรับเป็นหัวหน้าพรรคให้กับเขา

“มันเป็นบุญคุณเพราะคุณทักษิณเคยให้ผมได้เป็นปลัดกระทรวงมหาดไทย วันนี้เขายังแย่อยู่ผมเลยไปไหนไม่ได้ ตราบใดที่เขายังไม่สบาย ผมก็ต้องช่วยเขาไป เหมือนเราทุกคนที่ต้องมีบุญคุณกับพ่อแม่ญาติพี่น้อง หรือครูอาจารย์ วันนี้ผมเลยยังทิ้งเขาไม่ได้” น้ำเสียงของท่านยงยุทธบ่งบอกถึงความรักที่มีให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่เคยบุญคุณกันมา แต่งานนี้หัวหน้าพรรคเพื่อไทยทิ้งท้ายให้ได้คิดต่อ “ผมจะไปก็ต่อเมื่อเขาสบายกว่านี้” ฟังดูแล้วก็หดหู่เอาการ แต่จะมีคนที่รู้บุญคุณคนแบบท่านยงยุทธอีกกี่คนกันหนอ….

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น