สุทธิคุณ กองทอง หนุ่ม

วันจันทร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

Sfree สยายปีกผุด 2 แบรนด์ ใหม่ กาแฟเพื่อสุขภาพ Aldy’s Coffee Lite

Sfree สยายปีกผุด 2 แบรนด์ ใหม่ กาแฟเพื่อสุขภาพ Aldy’s Coffee Lite และ Sfree JR (สฟรี เจ.อาร์)



ฤทธิ์ คิ้วคชา กรรมการผู้จัดการ บริษัท คชา บราเธอร์ส จำกัด และรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ การตลาดและพัฒนาธุรกิจ บริษัท ซาฟารีเวิลด์ จำกัด (มหาชน) เปิดตัว 2 แบรนด์ ใหม่ “Aldy’s Coffee Lite” และ “Sfree JR” (สฟรี เจ.อาร์) ณ ศูนย์การค้าพาราไดซ์ ปาร์ค ทำให้แบรนด์ภายใต้การบริหารของ บริษัท คชา บราเธอร์ส จำกัด มีถึง 4 แบรนด์ หลังจากที่ได้เปิด Sfree – Healthy Dessert Café มาแล้ว 3 ปี และ Parferio by Sfree ในช่วงต้นปี 2553
สำหรับกาแฟเพื่อสุขภาพ Aldy’s Coffee Lite ถือเป็นปรากฎการณ์ใหม่ในธุรกิจกาแฟในเมืองไทย เพราะเป็นกาแฟสูตรไขมัน 0% และน้ำตาล 0% ที่สำคัญส่งเสริมให้ผู้บริโภคดูแลสุขภาพโดยคำนึงถึงแคลอรี่ต่อวันที่ทาน หลังจากที่ผลสำรวจของบริษัทฯ พบว่าลูกค้าทั่วไปและโดยเฉพาะลูกค้าของ Sfree เองหันมาสนใจเรื่องสุขภาพมากขึ้น พัฒนาความรู้ด้านโภชนาการ โดยมีผู้บริโภคกลุ่มใหญ่คำนวณแคลอรี่ต่อวันที่ทานเพื่อควบคุมน้ำหนัก ‘CALORIE – BASED DIET’ Aldy’s Coffee Lite จึงเป็น แบรนด์กาแฟในฝันของคนกลุ่มนี้ เพราะกาแฟทุกตัวจะแจงแคลอรี่ต่อแก้วอย่างชัดเจน ซึ่งผู้บริโภคสามารถเลือกบริโภคได้ตามความต้องการของแต่ละคน โดยเฉพาะกาแฟสูตรต้นตำหรับ Coffee Lite นั้น มีแคลอรี่ต่ำกว่าแบรนด์อื่นๆ ในตลาดกว่า 30% เพราะเลือกใช้แต่นมโคไร้ไขมันและน้ำเชื่อม Sugar free (ไร้น้ำตาล) สำหรับเมล็ดกาแฟนั้นบริษัทฯ ได้สรรหากาแฟพรีเมี่ยมจากอิตาลี ซึ่งถือเป็นกาแฟที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก
คุณฤทธิ์ เปิดเผยว่ากลุ่มเป้าหมายหลักของ Aldy’s Coffee Lite นั้น คือ ลูกค้าของบริษัทฯ เดิม จาก Sfree และ Parferio by Sfree ที่มีอยู่ 13 สาขาเพราะเป็นกลุ่มลูกค้าที่ดูแลสุขภาพและเลือกทานอาหารที่มีคุณภาพอยู่แล้ว ดังนั้นเบื้องต้นจะเปิดในรูปแบบ ‘Shop in shop’ ภายในพื้นที่ของร้าน Sfree และ Parferio by Sfree โดยใช้ที่ประมาณ 15 ตร.ม. สามารถเปิดได้ทันที 13 จุดจำหน่ายภายในสิ้นปีนี้ สำหรับปี 2554 บริษัทฯ มีแผนเปิดในรูปแบบ Stand alone ซึ่งขณะนี้กำลังมองหาทำเลที่เหมาะสมอยู่
“การเปิดตัว กาแฟเพื่อสุขภาพ Aldy’s Coffee Lite นั้น ทำให้เราสามารถนำเสนอการบริโภคของว่าง / ขนม เพื่อสุขภาพอย่างครบวงจร เพราะที่ผ่านมา Sfree ได้พัฒนาสูตรไอศกรีมและเค้กเพื่อสุขภาพอย่างต่อเนื่อง

เช่น กรานิต้าที่มีเพียง 45 แคลอรี่ หรือเค้กช็อคโกแลตไร้แป้งแคลอรี่ต่ำ Aldy’s Coffee Lite จึงเติมเต็มความครบวงจรให้กับ Sfree และ Parferio by Sfree สำหรับยอดขายนั้น บริษัทฯ ตั้งเป้าสัดส่วนของยอดขายกาแฟไว้ที่ 20% ของยอดขายทั้งหมด หรือคิดเป็นการเพิ่มยอดขาย 15% ให้กับแต่ละสาขา”
ในวันเดียวกันนี้ Sfree ก็ได้เปิดตัวน้องใหม่ Sfree JR (สฟรี เจ.อาร์) รูปแบบกระทัดรัดออกแบบให้เหมือนร้านขนมขนาดย่อม สะดวกซื้อในสถานีรถไฟ JR ที่ญี่ปุ่น โดยมี concept “Parfait Express” เน้นขาย Parfait (พาร์เฟต์) ย่อขนาด ซื้อเดินทานได้อย่างรวดเร็ว สะดวก สำหรับคนทำงาน หรือวัยรุ่นที่ใช้ชีวิตเร่งรีบ เพราะทุกเมนูสามารถ take-out หรือเดินทานได้อย่างสะดวก โดยบริษัทฯ ได้ใช้เวลา 1 ปีพัฒนารูปแบบ packaging ที่ทันสมัยและเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ สำหรับ Parfait (พาร์เฟต์) แต่ละตัว บริษัทฯ มั่นใจว่า Sfree JR (สฟรี เจ.อาร์) จะเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่สามารถขยายสาขาได้อย่างรวดเร็ว เพราะใช้พื้นที่เพียง 10-15 ตร.ม. หรือคิดเป็น 20% ของพื้นที่ร้าน Sfree เดิม ใช้งบลงทุน 1-2 ล้านบาทต่อสาขา ซึ่งบริษัทฯ อยู่ในระหว่างการเจรจาเช่าพื้นที่อีก 5 สาขากับศูนย์การค้าฯ, ซุปเปอร์มาร์เก็ต, ไฮเปอร์มาร์เก็ต และ Community Mall ในรูปแบบ kiosk หลังจากที่ได้เปิดตัวสาขาแรกใน Villa Market ชั้น G ศูนย์การค้า พาราไดซ์ ปาร์ค และสาขา 2 ที่ Central Food Hall ชั้น 7 Central World ในเดือน ต.ค. และกำลังจะเปิดที่ Fashion Island ในเดือนพ.ย. นี้
คุณฤทธิ์ เปิดเผยต่อว่า Sfree และ Parferio by Sfree ยังมีแผนขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากได้การตอบรับที่ดีจากลูกค้า โดยจะมีทั้งหมด 14 สาขาภายในสิ้นปีนี้ รวมถึงสาขา Central World ชั้น 6 หน้าห้างสรรพสินค้า Isetan และทองหล่อซอย 8 เจาะกลุ่มลูกค้าชาวญี่ปุ่น และลูกค้าระดับ high-end ในเมือง สำหรับปี 2554 ตั้งเป้าอีก 10 สาขาและอยู่ในช่วงสรุปการเจรจากับ partner ชาวญี่ปุ่น สำหรับการนำเข้าแบรนด์อาหารคาวแบรนด์แรกของบริษัทฯ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณนิสากร โฮ้เต้กิ้ม ผู้จัดการฝ่ายการตลาด เบอร์ 0-2914-4100-19,
084-901-1258 Email address : mkt@sfree.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น